Header Ads

Header ADS

ป๊อบโชตณภร – จูงผู้ร้องไกล่เกลี่ยหนี้ สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง


ป๊อบโชตณภร – จูงผู้ร้องไกล่เกลี่ยหนี้ สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง

เมื่อวันอังคาร ที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 15.19 น.

นายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี(อ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง) ในฐานะประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร และผู้ไกล่เกลี่ย สังกัดกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางไป สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ ผู้มาร้องในศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน นำหนังสือยื่นขอเข้าพบผู้บริหาร ซึ่งในวันที่ 25 ต.ค.2565  (นามสมมุติ น) ได้มายื่นคำร้อง ณ ศูนย์ไกล่เกลี่ยฯเล่าเหตุการณ์ที่มาของหนี้สิน เพื่อหาทางออกในการขอเจรจา หนี้สิน จาก สถาบันการเงิน ดังกล่าว

เรื่องราวเกิดขึ้น โดยการรับโอนสิทธิจากเจ้าหนี้รายเดิม คือ ธ.กสิกรไทย ซึ่งได้มีการตกลง ให้ยุติข้อพิพาทและเจรจาตกลงกันได้ที่มูลหนี้ 350,000.-บาท และเมื่อถึงกำหนดใช้หนี้ต่อหน้าศาล ปรากฏว่า เจ้าหนี้รายใหม่อยู่ระหว่างการสวมสิทธิ์ ทำให้นัดหมายวันดั่งกล่าวต้องถูกเลื่อนออกไปไม่สามารถให้เจ้าหนี้รายเก่า คือธ.กสิกรไทยรับชำระได้ และเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2565 ได้มีการขึ้นศาลเจ้าหนี้ สถานบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหงไม่ประสงค์จะลดหนี้ตามที่เจ้าหนี้ รายเดิมได้ตกลงไว้ ทำให้ ผู้ร้อง (นามสมมุติ น) ที่กำลังจะมีการขึ้นศาลในวัน ที่ 30 พฤศจิกายน 2565   มายื่นคำร้องขอความช่วยเหลือ

นายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี(ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง) ผู้รับคำร้องไว้ตรวจสอบ จึงพยายามประสานไปตามหน่วยงานต่างๆ อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย และรวมถึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบในด้านหนี้สิน ของ (นามสมมุติ น) มากกว่า 3-4 ครั้ง ระหว่างวันที่ 25 ต.ค.-29 พ.ย.2565 แต่ก็ได้รับการยื่นยัน จากทางเจ้าหนี้รายใหม่ ไม่ประสงค์ที่จะลดหนี้ให้ และยังยืนยัน ว่าเป็นอำนาจนโยบายของทาง สถาบันการเงินชื่อดังย่านรามคำแหง ตลอดระยะเวลาที่ประสานมายังสถาบันการเงินแห่งนี้

 จนกระทั่งมีนายโชตณภร บวรมหาบุญบารมี(อ.ป๊อบพระสีวลี24ชั่วโมง) มายังอาคารของสถาบันชื่อดังย่านรามคำแหง มีคณะผู้บริหาร/เจ้าหน้าที่ ของสถาบันการเงินชื่อดัง ได้มารับเรื่องในวันที่ 29 พ.ย.2565 ลำดับเหตุการณ์ และมีการเจรจรา หนี้สินในครั้งนี้  ทำให้ผู้บริหารตัวจริง รับทราบเรื่องราวต่างๆ จึงขอเวลาพิจารณา ระหว่างการตรวจสอบ และให้ทำการเลื่อนการตัดสินคดีออกไป อีก 1 นัด 

ผลที่สุดท้ายที่สุด จะมีการเจรจาและสิ้นสุดคดี กันอีกครั้ง โดยจะติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวเรื่องหนี้สิน ที่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ไม่ชอบด้วยจริยธรรม ศีลธรรม อันดีงาม มานำเสนอ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ดั่งสโลแกน ที่ว่า “ยุติธรรมค้ำจุนชาติ” กระทรวงยุติธรรม ได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้และหมดทุกข์ทั้งปวง คืนความสู่ให้กับลูกหนี้ต่อไป

ติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ทางช่องทาง

YOUTBUE : ข่าวศูนย์ไก่ลเกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน

FACEBOOK : ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนแขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 

หรือโทรประสาน 082-636-1965 , 061-789-2364

No comments

Powered by Blogger.