Header Ads

Header ADS

สวธ.เชิญดาวน์โหลดเพลงสงกรานต์ 4 ภาษา ร่วมฉลองมหาสงกรานต์ทั่วไทย รื่นเริงทั่วโลก

สวธ.เชิญดาวน์โหลดเพลงสงกรานต์ 4 ภาษา ร่วมฉลองมหาสงกรานต์ทั่วไทย รื่นเริงทั่วโลก

  

นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ พุทธศักราช ๒๕๖๗ ในโอกาสที่ประเพณี “สงกรานต์ในประเทศไทย (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year Festival)” ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนในรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จากองค์การยูเนสโก เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม2566 ณ เมืองคาเซเน  สาธารณรัฐบอตสวานา   จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรมจัดทำบทเพลงสงกรานต์ ฉบับภาษาต่างประเทศ จำนวน ๔ ภาษา  ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาฝรั่งเศส เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้รับรู้ถึงคุณค่าสาระของประเพณีสงกรานต์ในประเทศไทยอย่างกว้างขวาง เป็นการสนับสนุนการสร้างพลังสร้างสรรค์ หรือ Soft Power ของประเทศเพื่อยกระดับและพัฒนาด้านความรู้ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย ให้สร้างมูลค่าและสร้างรายได้ ให้แก่ประเทศไทย


โอกาสนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี ๒๕๖๗ และประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติได้เข้าใจและมีส่วนร่วมกับประเพณีสงกรานต์ของประเทศไทยอย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยสามารถดาวน์โหลดไฟล์เพลงที่แสดงเนื้อหาในคุณค่าสาระของประเพณีสงกรานต์ ประกอบด้วย

๑.บทเพลง “เริงสงกรานต์” ฉบับภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ  โดยคณะนักร้องคลื่นลูกใหม่ของวงดนตรีสุนทราภรณ์  

๒.บทเพลง “สงกรานต์” (เพลงแต่งใหม่โดย รศ.ดร.จารุณี หงส์จารุ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) รวม ๔ ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ  ภาษาฝรั่งเศส และ ภาษาจีน

คลิกเพื่อดาวโหลดที่ https://drive.google.com/drive/folders/1n8LVbASboZUDkOD8e_7y2Lh1UgG2PFvr

#​สงกรานต์

#​เพลง​สงกรานต์​

#​สงกรานต์​ใน​ประเทศไทย

#​เริงสงกรานต์

#​กรมส่งเสริม​วัฒนธรรม​

#​กระทรวง​วัฒนธรรม​

#​kradangnga.com

No comments

Powered by Blogger.